Rừng Kentucky

Hình ảnh

Hình ảnh DSC00439 - Rừng KentuckyHình ảnh DSC00433 - Rừng KentuckyHình ảnh DSC00450 - Rừng Kentucky

Thông tin

Mấy hôm rồi bọn em vừa đi rừng quốc gia Daniel Boone ở Kentucky. Rừng này rộng hơn 700,000 ha, là khu leo núi dừ nhất ở miền Trung Mỹ. Nghe phong phanh cụ Daniel Boone ngày xưa cũng là tay bụi bặm thám hiểm có hạng...kể ra có cái gì (ko cần phải cái rừng) đặt theo tên mình cũng vui phết nhẩy?

Ấn tuợng đầu tiên: Lạy Chúa Rét. Bọn em cắm lều ngay đằng sau cái nha` duy nhất ở vùng này, cùng dân tình lang bạt đến từ khoảng 2 chục bang khác (cứ nhìn biển số xe thì biết). Đêm đầu tiên, sau khi hứng sái tí lửa trại , em nếm mùi "đêm thu" trong túi ngủ. Dạ vâng, với cái nhiệt độ ngoài trời chừng -10oC, em là cũng cẩn thận 2 cái áo len, 1 cái budông, quần bò, khăn len quấn kín mắt mày, lai co`n găng tay da ... cứ thế chui cả vào túi. Ấy vậy mà cả đêm vẫn liên tục thể dục dụng cụ 1 2 4 cho ấm người lên mà ko ăn thua. Miệng phì phò khói, răng đánh lập cập liên hồi, iem cứ bất chợt tỉnh giấc "em còn sống hay em đã đi" ... giờ nằm chăn ấm mà vẫn còn phản xạ... RRRRRUN!

Còn rừng, hùng vĩ lắm. Vào mùa này cây đang thay lá, xanh đỏ tím vàng là đủ sắc cả, tràn ngập trên các sườn núi. Nếu tinh ra còn phát hiện ra đâu là cây nào cây nào, cao thấp ra răng ... Cây ở đây ko to (chắc tại ăn kiêng), nhưng cao khiếp, cứ sừng sững vươn lên giời đầy thách thức...

Đường đi ko khó, chỉ tí lội suối leo đồi, lại có những con đuờng mòn sẵn đây mà bám theo. Nhưng kỳ quặc là ở đây rất tiết kiệm biển chỉ dẫn, những chỗ nào ngã ba ngã tư là chỉ có đuòng nhắm mắt liều. Bọn em vô tình chọn con đuờng dài nhất, độ 10 miles, đi dai cẳng từ trưa đến tận 5h. Chả gặp bóng nguời nào, chỉ toàn lá cây rụng dày dưới chân, êm quá!

Ngắm hoàng hôn trên núi nó hoành tráng hơn em tuởng, 1 tí nữa thì bằng thuởng thức bình minh trên biển Phan Thiết nhà mình. Leo lên tận Chimney Rock, bọn em có đuợc góc nhìn gần như 360o, cảm thấy đúng như "một khoảng trời riêng." Nhìn những mảng màu kì ảo thay nhau biến chuyển, da cam, rồi xanh ngắt, rồi tím nhạt, đặc biệt là chả thấy đỏ lự như em vẫn cứ tuởng...mặt trời chửa lặn giăng đã lên, hiền lành và mờ nhạt, buồn thí mồ.

Còn giờ đến phiên đá núi. Thôi thì đủ các loại hình khối màu mè, đặc biệt vách rất thẳng và trơn, khiến những tay leo trèo chuyên nghiệp tha hồ khoái chí. Bọn em chỉ dám loi choi mấy hòn đá quá khổ, chứ leo lên tít mấy trên kia thì có mà tèo, chả có dịp mà mông tiến xuống.

Còn đây là hình ảnh của Natural Bridge, cây cầu thiên nhiên. Nhìn trông điêu điêu, như là ai vác đá bắc ngang í ạ...

À, còn một vụ đi thám hiểm hang động (go caving) nữa. Chả biêt có bác nào liều chưa chứ chắc em cạch đến già. Lúc đầu thì hăng máu lắm, tại em tuởng trong đấy có đèn sáng trưng như đi thăm quan....nào ngờ chui vao tối om, chả nhìn thấy ai, chả biết chỗ nào mà buớc mà truợt, có khi tay sờ vào tổ mối tổ dơi cũng chả biết...hãi đến độ bọn em vào 1 tí đã thấy ngồn ngột thèm ko khí, lục tục kéo nhau ra lắc đầu. Cái trò này mà đi 1 mình, coi như xong thật!

TOEOOC - TTVNOL
Nhúng địa điểm này vào website của bạn