Đà Lạt

Bài viết

Langbiang-Những điều chưa kể

Hình bài viết Langbiang-Những điều chưa kể
Với nhiều người đến Langbiang chỉ là leo lên xe jeep, phóng lên đỉnh nhìn ngắm đất trời rồi đi xuống. Nhưng thực chất Langbiang không hề đơn điệu như thế.

Trước giờ rất nhiều du khách cứ ngỡ mình đã chinh phục được nóc nhà Đà Lạt, khi được xe jeep đưa lên đỉnh núi. Nhưng, sự thật không phải thế. Langbiang đúng là núi cao nhất Đà Lạt, nhưng nó là một dãy gồm nhiều núi chứ không phải một ngọn núi độc nhất, riêng lẽ.

Những điều bạn chưa biết về Langbiang - Đà Lạt 1

Xe jeep chỉ đưa ta lên đỉnh của đồi Radar với chiều cao 1929m so với mặt nước biển. Tuy nhiên đây không phải vị trí cao nhất dãy. Hai ngọn núi cao nhất dãy Langbiang là núi Ông: cao 2124m và núi Bà: cao 2167m. Sở dĩ, ngọn đồi này có tên Radar là do trước đây Mỹ đã xây một trạm radar cùng sân bay trực thăng trên đỉnh đồi.

Có rất nhiều cách để chinh phục các đỉnh núi trong dãy Langbiang

Cho tới điểm này, ít nhất cũng có 3 cách để chinh phục các đỉnh núi khác nhau trong dãy Langbiang: đi xe jeep, đi bộ dọc theo đường nhựa và trekking băng qua rừng.

Đi xe jeep: Đây là cách mà nhiều người chọn nhất khi muốn chinh phục đỉnh Radar. Cách này khá nhanh gọn, bạn chỉ việc ngồi xe Jeep lên tới đỉnh. Đường lên đỉnh Radar khá là ngoằn nghèo và dốc, thế nhưng vài lái xe ở khu du lịch này lái cứ như thể đang ở đồng bằng, lên hay xuống dốc đều không giảm ga, giống đang đua với nhau xem ai đi nhanh nhất. Dù biết là họ đã quá quen thuộc con đường này, mỗi ngày lên xuống vài chục lần, nhưng du khách vẫn thấy ơn ớn, bám thật chặt vào thành xe. Thời gian để lên đến đỉnh đồi tầm 15 phút.

Những điều bạn chưa biết về Langbiang - Đà Lạt 2

Đi bộ dọc theo đường nhựa: Nếu quyết chọn cách này, bạn chỉ tốn 10 ngàn đồng vé vào cổng khu du lịchmà thôi. Sau đó, cứ bám theo đường nhựa có xe jeep chạy vèo vèo để đi lên đỉnh Radar. Nếu đi nhanh, mỗi lượt lên hoặc xuống 6km bạn chỉ tốn khoảng gần 2 tiếng. Tuy nhiên, vì kiểu không dễ cũng chẳng khó này, rất ít du khách lựa chọn.

Những điều bạn chưa biết về Langbiang - Đà Lạt 3

Trekking: Cũng là đi bộ để lên các đỉnh núi, nhưng đi theo đường mòn chứ không phải đường nhựa. Thời gian gần đây, loại hình này thu hút rất nhiều khách du lịch. Trong quá trình đi bộ bạn sẽ xuyên qua những tán rừng già, nhiều cây đại thụ, suối nhỏ róc rách, hoa dại khoe sắc khắp nơi… khi đi vào vườn quốc gia Biboup, lúc chinh phục núi Bà.

Những điều bạn chưa biết về Langbiang - Đà Lạt 4

Những đường mòn lên núi Bà, núi Ông hoặc đỉnh Radar không khó đi lắm, phù hợp cho cả dân trekking nghiệp dư, mặc dù có những đoạn cực dốc, phải vịn vào dây để leo lên. Thời gian: mất từ 3 đến 4 tiếng.

Thung lũng trăm năm

Langbiang không chỉ có núi mà còn có những hoạt động giao lưu văn hóa sôi nổi khác. Cách khu tập kết không xa dưới chân núi là Thung lũng trăm năm. Đầu tiên, nó thiết kế để Đà Lạt tổ chức lễ hội 100 năm hình thành và phát triển, sau này nó được dùng làm khu du lịch sinh thái giải trí.

Những điều bạn chưa biết về Langbiang - Đà Lạt 5

Tại đây, du khách có thể thưởng thức các chương trình giao lưu, đốt lửa trại, uống rượu cần với người dân tộc Lạch và Chil. Bạn sẽ được thưởng thức bữa tiệc âm nhạc từ cồng chiêng, ăn thức ăn do những người dân chất phác của Langbiang tự tay chuẩn bị.

Leo núi bằng dây và dù lượn

Dạo gần đây, Langbiang cũng phát triển thêm hai loại hình dịch vụ nữa là leo núi bằng dây và dù lượn. Chúng đều rất hút khách.

Leo núi bằng dây: Xe sẽ chở bạn đến đỉnh của ngọn Radar, arsau đó bạn sẽ đi bộ khoảng 30 phút tới điểm tập kết ở núi Yên Ngựa (cao 1950m). Tại đây bạn sẽ được huấn luyện cách leo lên vách đá như thế nào. Sau khi thuần thục, bạn sẽ chinh phục vách đá cao trên 30 m. Giá dịch vụ: 600 ngàn.

Những điều bạn chưa biết về Langbiang - Đà Lạt 6

Dù lượn: Dịch vụ này mới xuất hiện đầu năm 2014, thêm một phương án nữa cho bạn lựa chọn khi muốn xuống lại mặt đất, ngoài dùng chân và xe jeep. Nếu bạn là dân chuyên nghiệp, bạn có thể không cần huấn luyện và được phép bay một mình. Ngược lại, sau khi được các phi công chỉ dẫn sơ, bạn sẽ bay đôi với họ. Nhắm mắt, thả chân vào khoảng không, bạn sẽ được dù lượn đưa từ đỉnh đồi Radar hướng xuống hồ Dankia. Mỗi lần bay tầm 15 đến 20 phút. Giá dịch vụ: 600 ngàn đồng/lượt/người.
                                                                                                                                                                                                                                           ( Nguồn sưu tầm)

Bài viết liên quan
Phim trường chụp ảnh cưới kiểu Âu tại Đà Lạt
Thung lũng Tình yêu tăng giá vé lên 100.000 đồng
Có một Đà Lạt rất 'tình' cho những chuyến phiêu du
Những góc sống ảo tuyệt đẹp ở Đà Lạt
Ngôi chùa độc đáo khó bỏ qua khi đến Đà Lạt
Xem tất cả bài viết...

Hình ảnh liên quan

Hình ảnh ThacPongour - Đà LạtHình ảnh Dalat 1 - Đà LạtHình ảnh HoXuanHuong - Đà LạtHình ảnh GrandLycee - Đà LạtHình ảnh 180px-Dalatbee - Đà Lạt