Vũng Tàu

Bài viết

Khámphá nét hoang sơ Suối Đá (Bà Rịa)

Hình bài viết Khámphá nét hoang sơ Suối Đá (Bà Rịa)
Khám phá vẻ nguyên sơ suối Đá (Núi Dinh, Bà Rịa)
Chuyến thám hiểm Suối Đá được Ngân - Biệt danh là Hoa Xương Rồng - lên kế hoạch tổ chức. Theo danh sách "gút" lại vào giờ chót thì nhóm có tổng cộng 17 thành viên. Tôi và Dungmama đi mô tô. Cả nhóm sẽ đi xe 15 chỗ. Thế nhưng giờ xuất phát chỉ còn: Tôi, DungMama; Vũ Linh - Biệt danh A Giành; Hoa Xương Rồng; Phượng - Biệt danh Sakưra. Ở Cần Thơ có Trang - Biệt danh WinWin; Thanh - Biệt danh Khủng Long; Phước Hiếu... Tổng cộng 8 người. Cùng với nhóm chúng tôi còn có nhóm của Hiệp và 4 người bạn sinh viên. 2 nhóm cộng lại vẻn vẹn 13 người.
Xuất phát:
- Tôi đi xe mô tô, xuất phát tại Sài Gòn lúc 4 giờ 30 phút. Có mặt tại chân núi Dinh lúc 6 giờ.

[IMG][/IMG]
- Nhóm của Hiệp gồm 5 chàng sinh viên đi xe gắn máy, xuất phát lúc nào không rỏ nhưng 7 giờ đã có mặt tại chân núi Dinh.
- Nhóm của Hoa Xương Rồng gồm 5 cô gái và duy nhất A Giành là con trai (Hổng biết trên đường đi, A Giành có bị gì không, quên kiểm tra sức khoẻ anh ta) đi xe du lịch, xuất phát lúc nào không biết nhưng đến chân núi Dinh lúc ... 8 giờ 45 phút.

Trước ngày xuất phát, tôi đã lục tìm thông tin trên mạng để tìm hiểu về Suối Đá nhưng hơi thất vọng. Hầu như chẳng có thông tin gì. Núi Dinh có nhiều địa điểm tham quan du lịch gồm Khu căn cứ Minh Đạm, chùa Phật Quang... Và có cả Suối Tiên. Nhưng Suối Đá thì chưa thấy tài liệu nào giới thiệu cụ thể. TRang mạng của ngành Du Lịch cũng chỉ ghi vắn tắt rằng: Đường lên đỉnh núi Dinh cao gần 500 mét có những ngọn suối hoang sơ rất đẹp chảy qua những bãi đã nên dân địa phương gọi là Suối Đá. Một vài trang mạng giới thiệu sơ sài, chẳng giúp ích gì cho việc chuẩn bị chuyến đi của chúng tôi.
Ai chà! Căn cứ vào những yếu tố đó, tôi tự đánh giá rằng, nhóm chúng tôi sắp phượt vào nơi ... tử địa. Thế là tôi yêu cầu DungMama chuẩn bị mang theo tất cả những vật dụng liên quan đến du lich mạo hiểm: Hộp quẹt gaz, Hộp quẹt đá, hộp quẹt diêm (Đề phòng hư cái này vẫn còn cái kia lấy lửa); Tăng nylong; Bộ dụng cụ y tế sơ cấp cứu (Từ dụng cụ cấp cứu trầy tay xước chân cho đến rắn cắn, hổ chụp, đá đè ngón chân); Đèn pin (Đề phòng cúp điện, à không, đề phòng phải ngủ đêm lại giữa rừng); Dao xếp (Để đánh lại thú dữ đồng thời gọt xoài, cóc, ổi); Phao cứu sinh thổi hơi (Đề phòng vượt suối sâu).... Nói chung là trang bị tận nứu nhưng cuối cùng không có dịp sử dụng.

4 giờ 30 phút sáng ngày 20/06, tôi và DungMama "thắng yên cương" cho con ngựa sắt và bắt đầu "tung gió".

[IMG][/IMG]

Cái sướng của phượt bằng mô tô khó tả hết. Tự do muôn năm!
Khi còn cách thị xã Bà Rịa khoảng 2 cây số, trên đường quốc lộ, nhìn sang mép đường bên trái chúng tôi thấy nhà thờ Chu Hải. Theo hướng dẫn của một bài viết trên mạng, tôi chạy vào con đường hẹp giữa nhà thờ Chu Hải và một điểm bán vật liệu xây dựng. Ngoằn ngoèo quẹo rẽ vào ở vài khúc quanh theo sự chỉ dẫn của cư dân địa phương, chúng tôi vượt hàng triệu viên đá 6x4 trên con đường đất đỏ và vừa đến chân núi, bất ngờ đụng độ thú dữ đầu tiên: Heo rừng!

Và chim rừng!

[IMG][/IMG]

Tuy nhiên, theo kiến thức tổng hợp về sinh vật, chúng tôi nhận định đó là heo rừng do cư dân địa phương nuôi. Chí có cặp chim đang tò tí mới đúng là thú hoang. Chim bé thế thì chúng tôi ấu sợ bị tấn công. Đi tiếp thôi!

Tại chân núi, tôi gặp anh Long - một cư dân địa phương đóng thuế để được giữ xe cho du khách và bán nước giải khát tại chân núi cho biết: "Ít người biết đây là điểm du lịch khám phá thiên nhiên. Phần đông, người ta đi phía bên kia núi để lên suối Tiên và tham quan cảnh chủa trên đỉnh núi. Hy vọng, nhiều bạn trẻ biết điểm này để khám phá cảnh đẹp thiên nhiên còn hoang sơ nơi đây". Tất nhiên, nếu nhiều người biết điểm này thì anh ta sẽ có thu nhập nhiều hơn.

Dù sao, mối băn khoăn về cái chuồng giữ ngựa sắt của tôi cũng đã được giải quyết. Mọi người chưa đến, tôi tranh thủ "mần" một ly cà fe đá tại quán của anh Long.

Và tôi ngủ một giấc mới thấy chiếc xe của nhóm 2 lò dò xuất hiện:

Tíu tít, tay mắt bặt mừng, à lộn, tay bắt mặt mừng vì chuyến hành trình trìnhthành công, mấy cô gái xúm nhau mua quà bánh rồi bắt đầu lên núi.

Hành trình:

Tưởng phải tự mở đường rừng để lên núi nhưng không, các nhà sư trên núi đã dọn sẵn một con đường lát đá:

Một đại cái bang ngồi ven sơn lộ, ngáp ruồi chờ...

Sakưra tiểu thư đại diện nhóm thực hiện ngay nghĩa cử từ thiện:

Có khi cái bang đại lão này chính là một ông tiên giả dạng để thử lòng nhân ái, vì vậy, Sakưra tiểu thư không những đã cho ngân lượng mà con ngồi xuống lấy bánh mì ra dồn chả giò vào cho lão cái bang ăn sáng:

Hình như lão cái bang có nói nhỏ vào tai Sakưra tiểu thư điều gì đó. Vận dụng nội công đến đau bụng cũng chỉ nghe loáng thoáng: "Ta là... ở trễn xuống. Thấy con xinh đẹp và giàu lòng ... tham, ta ban cho con 3..... Trong suốt chuyến đi du lịch này, khi gặp điều trắc trở con hãy nhớ lời ta dặn. A Men! Mô Phật! A La! Ma Ha Tát!".
Dứt lời, tiên ông "bụp" một phát, cắn ngay miếng bánh mì.
Cả nhóm tiếp tục đi lên núi:

Ôi! Rừng núi hoang vu đến nỗi chim chóc hỏi nhau rằng: "Những con gì xuất hiện vậy ta? Chúng không có cánh! Chỉ có một túm lông trên đầu! Bay trốn thôi!".

Mệt xỉu từng em một:

Và kìa! Đây là hồ 2. Theo lời một bà bà chủ quán ven hồ thì suối Đá bắt nguồn từ đỉnh núi, dòng chảy len vào các khe đá chảy ồ ạt xuống, xoáy mạnh xuốngnền núi tạo thành rất nhiều ao, hồ lớn nhỏ. Tuy nhiên chỉ cỏ 5 cái hồ rộng. Nơi chúng tôi dừngchân là hồ số 2:

Từng em dò dẫm từng bước chân leo xuống:

Bò nè:

Làm mặt buồn nè:

Làm thằn lằn nè:

Làm yêu nhền nhện nè:

Sakưra tiểu thư và điều ước thứ nhất (Do cái bang đại lão ban phát hồi nãy): "Ước gì tảng đá này là... chồng con!"

Hô biến! Tảng đá hoá thành chồng... người khác:

Hết tập một.

Những làng cá lâu đời ven biển Vũng Tàu
Xem tất cả bài viết...

Hình ảnh liên quan

Hình ảnh Bạch Dinh - Vũng TàuHình ảnh Lộc An - Vũng TàuHình ảnh Tượng Chúa Giêsu - Vũng TàuHình ảnh IMG_1803.jpg - Vũng TàuHình ảnh IMG_1957.jpg - Vũng Tàu