Kiên Giang

Bài viết

Nam Du - Nàng tiên cá đang ngủ say

Hình bài viết Nam Du - Nàng tiên cá đang ngủ say

Những người đam mê khám phá, thích tìm đến những nơi hoang sơ, yên bình không thể kìm lòng trước vẻ đẹp làm say lòng người của Nam Du.

Với 8 thành viên cùng 4 xe máy, 6h30 sáng, chúng tôi xuất phát từ thành phố Vĩnh Long, bắt đầu hành trình. Khoảng 11h30, đoàn đến Rạch Giá. Do đặt vé tàu ngày hôm sau nên buổi chiều hôm đó sau khi nhận phòng khách sạn, chúng tôi có cuộc về nguồn ngoài dự tính đó là đi thăm mộ chị Sứ, người con của Hòn Đất - Kiên Giang, người đã đi vào những trang sách mà khi chúng tôi khi còn ngồi trên ghế nhà trường đã được học.

Nam Du - nàng tiên cá ẩn mình giữa đại dương xanh

Sáng hôm sau, 8h20 chúng tôi lên tàu cao tốc Ngọc Thành, đến Nam Du sau hơn 2 giờ di chuyển. Bước xuống tàu, ấn tượng cũng như lúc đầu khi xem hình chụp của những người bạn không khác là bao… Nắng vàng, biển trong xanh, cát trắng mịn làm mọi người vô cùng thích thú.

Chúng tôi thuê 2 phòng trọ của người dân địa phương, giá cả hợp lý. Người dân ở đây hiền hòa, chất phát, nhiệt tình, không giống như một số địa điểm du lịch nổi tiếng khác, thường nói giá cao hơn khi thấy khách du lịch. Được sự hướng dẫn của anh chủ nhà trọ, chúng tôi thuê xe máy để chạy quanh đảo. Đường đi thuận tiện, nhưng độ dốc của những con đường có thể làm cho những ai có tay lái yếu phải e dè.

Địa điểm đầu tiên chúng tôi ghé qua là bãi Ngự. Người dân kể, chúa Nguyễn Ánh từng ghé đây để trú ngụ. Cả đoàn quân đói và khát. Cúa ngửa mặt lên trời thốt lên "Nếu trời muốn ta làm vua thì xin hãy ban cho ta nước", rồi rút kiếm cắm vào đá. Mạch nước ngọt chảy ra, hình thành Giếng Ngự, nằm sát bờ biển. Sau đó chúa Nguyễn bảo đoàn tuỳ tùng tìm đồ ăn, quân lính đào được nhiều củ nhỏ và thử thì ăn được, người dân gọi đó là củ tron. Từ đó đảo lớn nhất Nam Du có tên hòn Củ Tron. Nước sạch trên đảo cũng rất quý, vì thế người dân luôn tiết kiệm.

Ở dốc Tình yêu, bạn có thể có những bức ảnh tuyệt đẹp về Nam Du… Đây có thể trở thành biểu tượng của Nam Du, vì thấy cứ ai đi đến đây đều muốn có 1 bức ảnh và cứ hễ nhìn thấy hình ảnh này là sẽ nghĩ đến Nam Du.

Nam Du - nàng tiên cá ẩn mình giữa đại dương xanh

Nghe nói ở Nam Du có 1 ngọn hải đăng, chúng tôi cũng quyết tâm chinh phục, nhưng khi lên đến nơi thì không được vào. Hơi tiếc, nhưng chỉ cần đứng xung quanh bạn cũng có thể nhìn bao quát toàn cảnh của quần đảo xinh đẹp này.

Lần theo con đường quanh đảo chừng vài km, đập vào mắt chúng tôi là bãi Cây Mến với hàng dừa thẳng tắp. Nước biển trong vắt. Đây là bãi tắm ưa thích của nhiều du khách đến với Nam Du.

Hòn Củ Tron còn rất nhiều bãi tắm đẹp, nhưng do thời gian hạn chế, chúng tôi chỉ chạy xe một vòng tham quan chứ không khám phá hết được.

Chiều về, việc không thể bỏ qua lúc này là ngắm hoàng hôn. Khung cảnh bình yên trước mắt, làm hài lòng bất kỳ du khách khó tính nào khi đã đến nơi đây.

Nam Du - nàng tiên cá ẩn mình giữa đại dương xanh

Ăn uống trên đảo cũng khá thuận tiện. Ngay cầu tàu có nhiều quán cơm, bạn chỉ cần đặt trước. Khi đến đây, bạn hãy nhớ ăn cá xương xanh. Loài cá này khi có xương màu xanh lá rất độc đáo, thịt cá ngọt, chiên hay nấu canh chua đều ngon.

Tối đến, chúng tôi ra cầu tàu mua hải sản. Nếu bạn mê ăn hải sản thì có thể ăn thỏa thích, giá rẻ bất ngờ và rất tươi. Bạn cũng có thể thuê tàu đi câu mực, chế biến ăn ngay trên tàu sẽ là cảm giác rất thú vị.

Sáng hôm sau, chúng tôi thuê tàu đi các đảo nhỏ. Hòn Mấu có thể nói là nơi có bãi tắm đẹp nhất ở quần đảo Nam Du, so với nhiều bãi biển đẹp nổi tiếng ở Việt Nam như Vũng Tàu, Nha Trang, Đà Nẵng mà chúng tôi đã đi qua thì bãi biển ở Hòn Mấu không hề kém cạnh. Xung quanh đảo, bạn có thể lặn ngắm san hô, chụp ảnh ở bãi đá nhiều màu sắc.

Các bạn hãy 1 lần đến với Nam Du để tự mình khám phá vẻ đẹp tìm ẩn của “nàng tiên cá” này, chắc hẳn bạn cũng như chúng tôi, khi đã đến đây thì phải hứa hẹn một ngày không xa sẽ quay trở lại đây nhiều lần nữa, để có những phút giây bình yên, hòa mình vào thiên nhiên, bỏ qua cuộc sống chạy đua với thời gian chốn thị thành tấp nập.

Bạn là người đam mê du lịch, từng được khám phá nhiều vùng đất của Việt Nam? Bạn có những trải nghiệm thú vị muốn chia sẻ cùng mọi người? Hãy gửi bài viết của bạn về địa chỉ toasoan@zing.vn, đặt tiêu đề mail "Cuộc thi bạn đọc chia sẻ du lịch".

Mỗi tuần, 1 bài viết được nhiều người đọc nhất trong vòng 48 tiếng sau khi đăng, 1 bài được ban biên tập lựa chọn sẽ nhận được nhuận bút 500.000 đồng. Quyết định của ban biên tập là quyết định cuối cùng.

Độc giả Nguyễn Thị Loan Anh

5 Địa điểm không thể bỏ qua khi tới Kiên Giang
Xem tất cả bài viết...

Hình ảnh liên quan

Hình ảnh Bãi biển Hà Tiên - Kiên GiangHình ảnh Cảng Dương Đông - Kiên GiangHình ảnh Công Viên Nguyễn Trung Trực - Kiên GiangHình ảnh Bưu Điện Rạch Giá - Kiên GiangHình ảnh Chùa Tam Bảo - Kiên Giang